Xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam từ 4/2007, đến nay dòng xe tay ga Air Blade của Honda Việt Nam đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế và nâng cấp quan trọng. Mới đây, ngày 22/12 vừa qua thì HVN cũng đã chính thức giới thiệu chiếc Air Blade 125i mới, sử dụng động cơ 125 phân khối, giống với PCX và SHi 125i, họ nói rằng chiếc AB mới đã được tích hợp nhiều công nghệ mới, vậy chúng ta hãy cùng điểm qua xem những thứ đó là gì.




- Giống với Air Blade 2011, Air Blade 125i cũng được HVN thay đổi lại thiết kế, khác rất nhiều so với phiên bản thiết kế gốc của Air Blade vốn ra đời lần đầu tiên ở Thái Lan năm 2006, mà cho đến nay họ vẫn tiếp tục sử dụng. Về thiết kế, điểm nổi bật nhất ở ngoại hình của AB 125i là bộ đèn chiếu sáng, giờ đây xe cũng được trang bị đèn đôi, giống với AB Thái Lan, 2 đèn này cũng được trang bị thấu kính hội tụ projector, giống với hệ thống đèn HID trên các xe hơi. Để xe có thể "nuôi" được 2 bóng đèn công suất cao cùng lúc, có lẽ HVN đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống điện của xe, mà quan trọng nhất là bộ phận phát điện, vì theo như thông tin mà mình hỏi được thì AB 125i vẫn sử dụng bình ắc-qui có dòng ra 12V-3,5A (42 watt).

Bên cạnh đó, Air Blade 125cc còn được trang bị mặt đồng hồ thể thao với các vạch số nổi 3D sang trọng, có khả năng phản xạ ánh sáng LED, cùng màn hình tinh thể lỏng với đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh; cụm đèn hậu và đèn phanh LED được thiết kế sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh; logo 3D, tem xe mới làm bừng sáng phong cách thể thao.


- Về động cơ, AB 125i sử dụng động cơ eSP 4 thì, 1 xy-lanh và làm mát bằng dung dịch. Đây là tiêu chuẩn của động cơ toàn cầu mà Honda bắt đầu đưa vào sử dụng cho các xe máy của mình, bắt đầu từ xe PCX vốn xuất hiện đầu tiên ở Thái Lan năm 2010.



AirBlade_2212_3.jpg

- Ngoài ra, AB 125i cũng được trang bị hệ thống dừng cầm chừng (idling Stop), một tính năng mà theo mình là rất hay, nó từng xuất hiện ở xe @ (mọi người thường gọi là xe A Móc, A Còng) của Honda Ý năm 2001. Chức năng này khi kích hoạt sẽ tự động tắt máy xe khi chúng ta dừng xe hơn 3 giây (trả tay ga hết về 0), nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi muốn khởi động lại, chỉ cần nhích nhẹ tay ga là máy sẽ nổ lại, không cần phải bấm nút đề.


- Một tính năng mới nữa cũng xuất hiện trên xe AB 125i, nhưng hiện tại chỉ mới được áp dụng cho phiên bản Cao cấp đặc biệt (giá 40 triệu đồng), là Hệ thống xác định vị trí xe thông minh. Tức là trên chìa khóa xe sẽ được gắn kèm một remote, khi bấm thì xe sẽ chớp đèn và âm thanh, giúp tìm xe nhanh hơn (khi ở bãi giữ xe).


- Điểm cuối cùng, trong vài năm trở lại đây, dư luận nước ta liên tục bị sốc khi báo chí liên tục đưa tin về các vụ xe máy và xe hơi tự nhiên bốc cháy mà tới nay vẫn chưa thể xác định chính xác nguyên nhân. Do đó, HVN đã trang bị cho AB 125i Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, mà theo họ sẽ giúp bình xăng kín hơn, giảm tối đa sự bay hơi xăng ra ngoài không khí nhằm thân thiện với môi trường hơn, và đặc biệt là hạn chế cháy nổ.

004.jpg
Bảng giá xe, chưa gồm phí trước bạ và biển số.

0 nhận xét:

Post a Comment

Hãy để lại bình luận ở bên dưới. bạn cũng có thể bình luận thông qua facebook ở bên trên

 
Top